Có nên du lịch vào Phú Quốc tháng 9 hay không?

Thời tiết tại Phú Quốc

Phú Quốc đặc trưng bởi khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia làm 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Tuy nhiên, thời tiết ở đây cũng luôn mát mẻ bởi độ ẩm từ biển mang vào. Thời gian mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 9.
Mỗi mùa đều mang theo những nét khí hậu rất đặc trưng để cho bạn có được những khám phá và trải nghiệm cho riêng mình. Để biết được tháng 9 có những gì đặc biệt thì hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Những lý do nên đi du lịch Phú Quốc tháng 9

Dưới đây là những lý do để bạn nên chọn du lịch Phú Quốc vào tháng 9

Thời tiết thuận lợi

Tháng 9 là thời gian giao mùa giữa mùa khô và mùa mưa nên chưa bị mưa nhiều hay thời tiết xấu, đây cũng là lúc thời tiết tại Phú Quốc ít mưa, sóng biển êm đềm, mát mẻ và vô cùng thuận lợi cho công việc.
Thời gian này cũng là lúc cao điểm của du lịch nên có rất nhiều du khách tới đây. Các quán ăn cũng như những địa điểm du lịch được mở rộng để chào đón vào mùa du lịch.

Khách sạn giá tốt, chất lượng cao

Do đây cũng là thời gian cuối cùng của mùa du lịch nên giá phòng tại tháng 9 ở Phú Quốc cũng giảm xuống sâu hơn. Bạn có thể dễ dàng để lựa chọn được một căn phòng ưng ý hay một khách sạn giá tốt với mức giá vô cùng phải chăng.

Khu nghỉ dưỡng tuyệt vời trên đảo Phú Quốc

Một số khách sạn mà bạn có thể lựa chọn đó là Hotel Amon- khách sạn 3 sao với mức giá trung bình là 700.000VNĐ/phòng. Hoặc bạn cũng có thể chọn khách sạn gần biển như La Mer Resort Phu Quoc – một trong những khách sạn 3 sao đắt khách nhất tại Phú Quốc.
Đặc biệt, thời điểm tháng 9 cũng là lúc rất nhiều những khách sạn hay resort giảm giá mạnh để có được lượng khách ổn định trong mùa cuối du lịch.

Những món ăn ngon nhất được phục vụ trong tháng 9

Phú Quốc nổi tiếng bởi những đồ ăn tươi ngon quanh năm nhưng tháng 9 cũng là lúc có rất nhiều những đặc sản của biển cả mà bạn nên thưởng thức.
Bạn có thể lựa chọn những đồ ăn tươi ngon nhất tại Phú Quốc và nổi tiếng như nhum, ghẹ, cá thu…hay mua một chút quà về cho gia đình như hải sản khô, mắm Phú Quốc…
Tháng 9 chính là thời điểm thích hợp để bạn có thể thưởng thức những thứ tươi ngon nhất cho chuyến đi của mình.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn luôn đón chờ

Khi bạn ghé thăm Phú Quốc vào tháng 9 thì lượng khách du lịch cũng thưa hơn những tháng cao điểm như tháng 7, tháng 8 nên bạn sẽ không cần lo lắng bị chèn ép về giá cả hay phải chen chúc nhau trên những bãi biển tuyệt đẹp.

Cùng xem những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Quốc vào tháng 9 nhé.

Hòn móng tay

Một trong những địa điểm được săn đón tại Phú Quốc đó chính là hòn Móng Tay với vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Nổi bật nhất đó chính là bờ biển với màu nước xanh trong như ngọc, bãi cát trắng tinh cùng hàng dừa tỏa bóng. Đặc biệt tại đây còn có những rạn san hô tuyệt đẹp.

Nhận xét