Ninh BÌnh có gì? (phần 2)

1.Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm (thường gọi là Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 120 km về hướng Nam. Nhà thờ đá Phát Diệm được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, được ví như "kinh đô công giáo" của Việt Nam.
Nhà thờ được xây dựng toàn bằng đá và gỗ, được khởi công xây dựng và hoàn thành từ năm 1875 và đến năm 1898. Nét độc đáo của công trình này ở chỗ: mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam.

2.Làng nổi Kênh Gà 

Nằm bên bờ sông Hoàng Long (thuộc xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn), là một địa điểm khá nổi tiếng, không chỉ bởi những ngọn núi khổng lồ bao quanh mà do những người dân địa phương sống trên mặt nước quanh năm. Nơi đây được biết đến với suối nước nóng Kênh Gà - top 5 khu du lịch suối nước nóng thu hút khách nhất ở Việt Nam.

3. Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt tình cốc nằm ở khu vực động Am Tiên, được bao bọc xung quanh là núi non trập trùng, có cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh trong phim “Thần điêu đại hiệp”.

4.Hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Hồ có diện tích mặt nước ~45 ha, nằm uốn lượn quanh các vạt đồi thông và có chu vi dài gần 6 km. Xung quanh hồ là những vạt đồi thông soi bóng tạo nên một không gian trong mát và thơ mộng giữa núi rừng đại ngàn.

Nhận xét