Sapa trong tôi

SAPA- Chỉ là cái tên cũng khiến cho bất cứ mỗi người đã từng ghé thăm nơi đây một cảm giác thân quen mà bình dị so với những chốn thành thị phồn hoa, đông đúc.
Tôi, lần đầu tiên được bước chân đến Sapa sau bao nhiều ngày đường vất vả, từ việc đáp chuyến máy bay từ thành phố Đà Nẵng ra Hà Nội, lại nhanh chân chạy vào ngay nhà ga Hà Nội để có ngay cho mình một chiếc vé đi lên Sapa. Một thành phố tôi chỉ có thể nhìn thấy qua hình ảnh và sự tưởng tượng mơ hồ. Đến giờ thì tôi đã có thể được nhìn thấy Sapa tận mắt rồi. Sau gần 8 tiếng đồng hồ, tôi đã có mặt ngay tại thành phố mộng mơ
Sau  khi bắt xe từ nhà ga Sapa về khách sạn , mọi thứ nhìn từ trong xe khá là lạ cho những người chưa bao giờ biết đến Sapa như tôi. Lớp sương mù dày đặc khiến cho SAPA càng trở nên thêm phần bí hiểm hơn.Di chuyển về khách sạn gửi đồ phòng chờ, vệ sinh cá nhân sau đó tôi bắt đầu đi bộ tham quan các điểm du lịch trong ngày đầu tiên
Sáng sớm đã lên, ánh nắng chiếu qua từng khe lá càng làm cho tôi mê mẫn bởi vẻ đẹp từ thiên nhiên ban tặng và không nói quá khi không ít khách du khách đi du lịch Sapa nhận xét rằng: Sapa là một trong những điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất vùng núi Tây Bắc
Sapa nổi tiếng là xứ sở của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn tuyệt đẹp, của tiếng kèn lá và những phiên chợ tình. Sự pha trộn phong tục tập quán của hơn 30 tộc người thiểu số vùng cao cũng dệt nên tấm thảm văn hóa đa sắc quyến rũ của Sapa.
Những em nhỏ với khuôn mặt trong veo  nhỏ nhắn điệu em nhỏ luôn luộn được bắt gặp tại mỗi con đường Sapa

Bên cạnh đó, vẻ đẹp của Sapa còn được tô điểm bởi vẻ hùng vĩ tựa thiên đường của núi non trùng trùng điệp điệp, xa xa là đỉnh Fansipan, nơi được xem là ngọn núi cao nhất Việt Nam và là “nóc nhà Đông Dương”.
Tới Sapa, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của núi Hàm Rồng, của thung lũng Mường Hoa ẩn hiện trong sương sớm, của thác bạc, của ruộng bậc thang trải dài khắp núi đồi. Mùa nào phong cảnh thiên nhiên Sapa cũng có những nét đẹp khó cưỡng.

Khí hậu Sapa chắc chắn là điểm khiến nhiều người mê mẩn nhất. Bất kể mùa nào, bất kể nắng mưa hay mây mù, Sapa luôn để lại cho du khách sự dễ chịu, thoải mái. Có lẽ chính độ cao hơn 1600m của Sapa cùng núi rừng trùng điệp bao phủ xung quanh đã tạo nên một vùng thiên nhiên, khí hậu đáng tới như vậy.
Vào mùa hè, giữa lúc Hà Nội và rất nhiều nơi khác đang chịu cảnh nóng nực, oi bức, thì trên Sapa lại mát mẻ, thoáng đãng và dễ chịu vô cùng. Đây thực sự là nơi trốn nóng lý tưởng cho tất cả mọi người.

Nhận xét

Đăng nhận xét