Tây Bắc tháng 12 - Mùa lạnh rực rỡ

Nhắc đến Tây Bắc, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến những cánh rừng rộng bạt ngàn, những con suối trong veo, dòng thác chảy ào ạt quanh năm mát mẻ và cả những người dân tộc thiểu số đầy nhiệt tình trong bộ quần áo sặc sỡ đặc trưng của dân tộc mình. Thế nhưng Tây Bắc cũng có nhiều điều thú vị, hấp dẫn hơn nữa, đặc biệt vào dịp cuối năm này. Hãy cùng khám phá Tây Bắc tháng 12 - Mùa lạnh rực rỡ nhé.


Xem thêm:

 Hoa cải

Những cánh đồng trải đầy hoa cải trắng, cải vàng của rừng núi Tây Bắc chắc hẳn là khung cảnh khiến nhiều người mê mẩn. Nhất là vào khảng tháng 11, 12 hàng năm.

Tuyệt vời nhất là khi nắng chiều chiếu lên từng vệt nắng chiếu xuống làm hoa óng lên một màu vàng rực rỡ đầy lộng lẫy. Trong khung cảnh ấy thấp thoáng xuất hiện bóng cô sơn nữ trong bộ váy áo sặc sỡ đeo gùi đi hái rau rừng đầy hoang hoải chất núi, lại thấp thoáng vẻ đẹp ẩn hiện của con người.

Lúa chín

Vào khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm, Tây Bắc thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé đến nơi đây.  Những thửa ruộng bậc thang tầng lớp uốn mình trên những triền đồi, dốc núi nhấp nhô. Đứng ở sườn đồi hay mỏm đá cao, bạn có thể chiêm ngưỡng được thảm lúa tầng tầng, lớp lớp đu đưa trong gió. 

Mùa hoa tam giác mạch

Muộn hơn mùa hoa cải một chút vào tầm tháng 12 bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch ngập tràn. Tam giác mạch đối với đồng bào dân tộc Tây Bắc là một loại thức ăn không thể thiếu. 

Tuyết rơi

Cái lạnh như là đặc sản của mùa đông ở Tây Bắc. Nhiệt độ vô cùng thấp, có lúc xuống dưới 0 độ C nhưng nếu bạn quyết định đi khám phá Tây Bắc vào những ngày đông này, rất có thể bạn sẽ được gặp cảnh tuyết rơi trữ tình đầy lãng mạn. Hãy chuẩn bị cho mình quần áo thật ấm và cả áo mưa để không bị lạnh nhé.

Gợi ý một chút cho những bạn muốn ngắm tuyết rơi là địa điểm thuận lợi và tuyệt vời nhất chính là ở Sapa (Lào Cai). Hãy lên lịch và đừng quên xem dự báo thời tiết thật kĩ để chắc chắn rằng thời điểm bạn đến là vào ngày có tuyết rơi nhé!

Tây Bắc, vùng đất xinh đẹp đày bí ẩn với quá nhiều thứ thú vị đang chờ bạn tìm hiểu và khám phá.Ngoài phong cảnh núi non huyền bí thì người dân thân thiện và hiếu khách cùng với biết bao món đặc sản núi rừng cũng rất hấp dẫn đấy. Hãy đến Tây Bắc tháng 12 - Mùa lạnh rực rỡ, để trải nghiệm và thấy đất nước Việt Nam mình xinh đẹp đến nhường nào nhé!

Nhận xét

Đăng nhận xét